Flash

Monday, 17 April 2017

चांदण्यात भिजायचं राहून जाऊ नये, म्हणून !, लेखक : डॉ. आ. ह. साळुंखे




पण साधनांच्या प्राप्तीसाठी जीवाची तारांबळ करता करता त्या साधनांद्वारे प्राप्त करायचं साध्य कित्येकदा विसरून जातो, निदान त्याची ेळसांड करतो, यात मुळीच शंका नाी. पैसा े अत्यंत मत्वाचं साधन े े कितीी खरं असलं, तरी 'पैसा', 'पैसा' करीत केवळ पैशामागं धावताना त्या पैशानं मिळवायचा निरामय-निरागस नंद पण कितीदा तरी रवून बसतो.

पण अनेकदा संपत्ती, सत्ता, प्रतिष्ठा या गोष्टींच्या मागं धावताना फुलण्यासाठी फुरसतच काढत नाी. जीवनात कितीतरी गोष्टींचं चांदणं पसरलेलं असतं, पण त्यात भिजण्यासाठी पल्याला उसंतच मिळत नाी."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ८)*

"एरिक फ्रॉम या मानसशास्त्रज्ञाच्या 'टू ॅव ऑर टू बी ?' या पुस्तकाच्या शीर्षकातूनच त्याचा सगळा शय अगदी समर्पक रीतीनं व्यक्त झाला े. त्यानं जगण्याच्या दोन पद्धती पल्यापुढं ठेवल्यात. एक म्णजे एकामागोमाग एक या रीतीनं असंख्य वस्तू स्तगत करणं, त्यांच्यावर पली मालकी प्रस्थापित करणं णि दुसरी म्णजे जीवनाचा खराखुरा नंद घेणं, जीवन अनुभवणं. बुसंख्य लोक पिल्या मार्गानं जातात णि बरंचसं कमावूनी खूप काी गमावतात. याउलट, थोडे लोक असे असतात, की बरंचसं गमावूनी खूप काी कमावतात."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : १०)*

"जीवन चांगल्या रीतीनं जगण्यासाठी साधन म्णून वस्तूंची वश्यकता असते, े नाकारण्यात अर्थ नाी. े जग मिथ्या े असं म्णणारे लोक ढोंगीपणानं वस्तूंचा जी धिक्कार करतात, तो पण मान्य करू शकत नाी. वस्तूंचं यथोचित मत्त्व कबूल केलंच पािजे. णि त्या वस्तू प्राप्त करण्यासाठी धडपडलंी पािजे. पण वस्तू े साधन े, साध्य नव्े, याचं भानी ठेवलं पािजे. वस्तूंचा व्यास धरून, पल्या मालकीच्या वस्तूंची संख्या वाढवून पलं जीवन खऱ्या अर्थानं समृद्ध ोत नाी. वस्तू मिळवण्याच्या नादात पण जीवन जगण्याचं विसरून जाण्याचा धोका असतो. पण पलं अनुभवविश्व किती संपन्न केलं, पल्याला सच्ची मैत्री किती मिळाली, पण इतरांना किती जिव्ाळा दिला, इतरांची किती कदर केली, इतरांना वाढवण्यासाठी किती धार दिला, किती जणांचे अश्रू पुसले, पण अश्रू ढाळत असताना ते पुसण्यासाठी सपास किती लोक ोते, यांसारख्या गोष्टींचा िशोब करून पल्या जीवनाची समृद्धी मोजावी. *वस्तूंवर मालकी मिळवणं पुरेसं नाी, अत्यावश्यक नाी - त्या वस्तूंसवा प्रसंगी त्या वस्तूंच्या अभावीी जीवन उत्कटपणानं जगता येणं मत्त्वाचं े.*"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : १०)*


"पण अनेकदा वरवर पाून, कुणाचं तरी ऐकून, एकांगी विचार करून मतं बनवतो. एखाद्या व्यक्तीविषयी तिच्या शत्रूनं दुष्टाव्यानं सांगितलेली गोष्ट खरी मानून पण काी निर्णय घेतले, कृती केली, तर ती विघातक, अन्यायकारक ठरण्याचीच शक्यता असते. म्णून मतं बनवताना णि त्या मतांना अनुसरून कृती करताना शक्य तितक्या बाजूंनी धी विचार करावा, े योग्य ोय. याचा अर्थ एखाद्या बाबीविषयी नुसती अनेक अंगांनी चर्चा करण्यातच वेळ घालवावा असं मात्र नाी. वश्यक ती दक्षता घेतल्यावर निर्णय घेऊन तत्परतेनं कृती करण्याची कार्यक्षमताी जपली पािजेच. सर्व बाजूंनी विचार करणं, याचा अर्थ कामं कामं लांबणीवर टाकणं वा निष्क्रिय बनणं, असा नाी. त्याबरोबरच, दुसऱ्याला समजावून घेणं म्णजे त्यानं केलेल्या अन्यायापुढं शरण जाणं वा स्वतःच्या नंदाचा बळी देणं, असाी नव्े. निर्णय घेताना योग्य ती खबरदारी घेणं, सावधगिरी बाळगणं, उतावीळपणा न करणं, एवढाच त्याचा अर्थ े."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : १२)*


"जीवनाच्या प्रवासात जे संघर्ष करणं अटळ असतं, ते जरूर केले पािजेत. अन्यायाचा प्रतिकार केला पािजे. शोषणातून मुक्त ोण्यासाठी धडपडलं पािजे. फक्त े सगळं करताना पला विवेक जागा असला पािजे. जो संघर्ष तडजोड न करता, लाचारी न पत्करता णि पल्या तत्वांपासून न ढळता टाळता येईल. तो जरूर टाळला पािजे. अन्यायाचा प्रतिकार करताना, पण ज्या घटकाला अन्याय म्णत ोत, तो खरोखरच अन्याय े काय, े प्रथम तपासून घेतलं पािजे. असं केलं असता खऱ्या अन्यायाविरुद्ध तर लढायचं, पण जो अन्याय नाी त्याच्यावर विनाकारण घाव घालण्याची चूक मात्र करायची नाी, े संतुलन सांभाळता येतं."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : १२)*


"प्रत्येक माणसाच्या जीवनात अनेकदा पराभवाचे क्षण येतात. अशा वेळी मन निराशेनं ग्रासलं जातं. स्वतःचाच तिरस्कार करणारी त्मद्वेषाची भावना मनाला झपाटून टाकते. त्मतुच्छतेच्या कुरूप विचारांनी पलं अंत:करण काळवंडून जातं. वैफल्यापोटी त्मधिक्कार करता करता त्मत्याच करून टाकावी, अशी टोकाच्या उद्वेगाची भावना अवघ्या व्यक्तिमत्वावर कब्जा करून बसते. पल्या मनाला कासावीस करणारी गोष्ट ी, की काी बिचाऱ्या व्यक्ती त्मत्येची कृती करून स्वतःला नष्टी करून टाकतात, तर दुसऱ्या काी दीर्घ काळपर्यंत जणू काी क्षणोक्षणी त्मत्या केल्याप्रमाणं स्वतःवर स्वतःच्याच तिटकाऱ्याचे घाव घालून त्मग्लानीचं जीवन जगतात. याउलट, काी लोक मात्र संकटांचे कितीी घाव अंगावर पडले, तरी डगमगत नाीत. जीवनावरची निष्ठा क्षीण ोऊ देत नाीत. एक बुंधा छाटलेल्या झाडाला असंख्य फुटवे फुटावेत, त्याप्रमाणं त्यांचं जीवनावरचं प्रेमी अनेक कोवळे, लुसलुशीत, ल्ाददायक "फुटवे" धारण करतं !"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक 16)*

"जीवनात यशस्वी ोण्याच्या बाबतीत पण घेतलेला दृष्टिकोनच मत्वाचा असतो. एक फूट रुंद णि वीस फूट लांब अशी एखादी फळी सपाट जमिनीवर ठेवली णि पल्याला तिच्या एका टोकापासून दुसऱ्या टोकापर्यंत जायला कुणी सांगितलं, तर पण निर्धास्तपणानं जाऊ. याउलट, तीच फळी १०० फूट उंच असलेल्या एखाद्या इमारतीच्या गच्चीपासून तितक्याच उंचीच्या दुसऱ्या इमारतीच्या गच्चीपर्यंत पोचेल अशा बेतानं ठेवली णि तिच्यावरून चालत जायला सांगितलं तर पण गांगरून जाऊ. फळी तीच असूनी, अंतर तेवढंच असूनी पिल्या प्रकारात पण निर्भय असतो, तर दुसऱ्या प्रकारात अनेक प्रकारच्या भीतींनी ग्रस्त झालेले असतो. जीवनाच्या सर्वच क्षेत्रांत असं घडत असतं. निर्भयतेमुळं त्मविश्वास मिळून यश लाभतं, तर भीतीमुळं त्मविश्वासाचं खच्चीकरण ोऊन पदरी अपयश येतं!"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : २०)*


"केवळ लेखनाच्या बाबतीतच नव्े, तर एकूण जीवनाच्याच बाबतीत, जीवनाच्या सर्व अंगांच्या बाबतीत - णखी फुलता येणार नाी, इतके पण कधीच फुललेलो नसतो. कारण, पण कितीी फुललो, तरी णखी फुलण्याला वाव असतोच. णखी फुलता येणार नाी असं कधी वाटू लागलं, तर ती फुलण्याची परिपूर्णता वा परिसीमा नसते; तो पल्या विकासाचा पूर्णविराम असतो, पल्या जीवन-प्रवासाचा शेवट असतो, पल्या अधिक फुलण्याच्या प्रक्रियेचा मृत्यू असतो !"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : २२)*

"खरं तर विद्यार्थी कसा असावा, याविषयीचं माझं एक स्वप्न े. जमिनीत पेरलेलं बी मातीत दडपून टाकलेलं असतं, तरीी ते गप्प बसत नाी. त्याच्यामधलं चैतन्य तनं मातीला धडका देतं. दोन-तीन दिवसांत तिला एखाद-दुसरी भेग पाडून ते बाेर डोकावण्याचा प्रयत्न करतं. त्याचा अंकुर रोज थोडा का ोईना वाढतो. कोवळ्या पानांचं लेणं धारण करीत-करीत तो काशाच्या दिशेनं झेपावतो. पुढं फुलतो-बरतो णि इतरांनाी नंद देतो. मच्या विद्यार्थ्यानंी पल्या व्यक्तिमत्त्वावर ज्ञानाची कोवळी पालवी धारण करावी. रोज थोडं-थोडं वाढावं. त्याच्या प्रतिभेचा अंकुर वाढून त्याचा डेरेदार वृक्ष व्ावा. त्यानं रोज नवे-नवे शब्द, नवे-नवे प्रयोग, नवी-नवी प्रमेयं माीत करून घ्यावीत. 

'म्ाघरी धन शब्दांचीच रत्ने', असं तुकारामांनी म्टलं े. मच्या विद्यार्थ्याला एक-एक नवा शब्द ा एकेका मौल्यवान रत्नाच्या प्राप्तीसारखा वाटावा. एक-एक शब्द जाणणं म्णजे एक-एक नवा मित्र जोडणं, असं मानायला वं. नवे शब्द त्मसात करणं म्णजे पला शब्दसंग्र नव्े, तर जणू काी लोकसंग्र वाढवणं, असं समजायला वं."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ३०)*


"जबाबदाऱ्या स्वीकारल्याशिवाय, चुकत-चुकत का ोईना शिकत गेल्याशिवाय, क्षणा-क्षणाला ताजेपणानं सामोरं गेल्याशिवाय, जीवनात नावीन्याच्या ओढीनं सभागी झाल्याशिवाय कुणाचं तरी जीवन सर्वार्थानी णि सर्वांगानी फुलू शकेल काय ? याचा अर्थ स्पष्ट े. *मोठया व्यक्तींनी लान व्यक्तींवर विश्वासानं जबाबदाऱ्या टाकल्या पािजेत णि लान व्यक्तींनी सळसळत्या उत्साानं, उत्कंठेनं, जिज्ञासेनं जबाबदाऱ्या स्वीकारल्या पािजेत* - पल्या नव्या पिढ्यांची प्रतिभा विविध अंगांनी फुलण्याच्या दृष्टीनं ा एक फार मत्त्वाचा घटक े."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ३२)*


"पत्रिका तयार करणाऱ्या अज्ञानी, लोभी व्यक्तींनी किती भोळ्या जिवांचा गळा पल्या शब्दशस्त्रांनी कापला असेल, या कल्पनेनं माझा जीव अक्षरश: कासावीस ोतो. मंगळ, मूळ नक्षत्र, खडाष्टक योग, ग्र वक्री असणं, शनीची साडेसाती, अशुभ वेळी मृत्यू झाल्यामुळं मृताच्या कुटुंबियांनी शांती करायची वश्यकता, अशा कितीतरी प्रकारच्या भ्रमांनी पल्या समाजातल्या असंख्य लोकांची मनं अजूनी झपाटली ेत, या सगळ्यापायी प्रचंड र्थिक नुकसान, भावनिक गोंधळ, भयगंडानं अवघं व्यक्तित्व दुबळं बनून जाणं, नंदाच्या णि समृद्धीच्या उत्तम संधी गमावणं, असे असंख्य प्रकार घडत ेत. ज्यांनी समाजाला या साऱ्या अंधारातून बाेर काढण्याइतकं ज्ञान णि सामर्थ्य प्राप्त केलं े, तेच त्या अंधाराला भिऊ लागले, त्यांच्यापुढं शरणागती पत्करू लागले, तर या देशात प्रकाशाचा विजय कसा णि केव्ा ोईल बरं ?"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ३६)*

"वरवर पािलं, तर चढाचा प्रवास कष्टाचा, मेनतीचा, दमछाक करणारा असतो. कारण, तो पृथ्वीच्या गुरुत्वाकर्षणाला छेदून, त्याच्या कक्षेतून बाेर पडण्याचा प्रयत्न असतो. ती प्रवााच्या विरुद्ध दिशेनं जाण्याची धडपड असते. याउलट, उताराचा प्रवास सोपा, सजपणे णि फारसे सायास न पडता घडणारा असतो. कारण, उतरणाऱ्या व्यक्तीला पृथ्वी स्वतःच पल्याकडं खेचून घेत असल्यामुळं खाली उतरताना तिला विशेष प्रयास पडत नाीत. जणू काी प्रवााबरोबर वात जाण्याची तयारी ठेवली, की पुरेसं ोतं.

े सगळं डोंगराळ प्रदेशातल्या चढउताराच्या प्रत्यक्ष प्रवासाला जसं लागू पडतं, तसं चढउतारांनी भरलेल्या जीवनाच्या प्रवासालाी लागू पडतं. *परिस्थिती प्रतिकूल असली, तर चढाच्या प्रवासाप्रमाणंच त्रास सोसावा लागतो. ती अनुकूल असली, तर उतारावरनं चालत असल्याप्रमाणं विनासायास पुढं सरकता येतं.*"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ४७)*


*"सर्वोच्च शिखरावर चढताना कितीी त्रास झाला, तरी तिथून सगळ्या जगाकडं विजयी नजर टाकताना, पल्या चात्यांचे मुजरे घेताना णि पराभूतांची व मत्सरग्रस्तांची तिरकस नजरी एक प्रकारे सुखावून टाकत असताना माणूस जग जिंकल्याच्या धुंदीत असतो. पण त्या शिखरावरून ळूळू खाली उतरून इतरांना जागा करून देताना त्याला ोणारी वेदना किती क्लेशकारक असते !* जीवनाच्या विविध क्षेत्रांतून अत्युच्च स्थानापर्यंत पोचलेली किती तरी माणसं पल्या अवतीभवती असतात. कुणी क्रीडापटू असतो. कुणी अभिनयसम्राज्ञी असते. कुणी मान गायिका असते. कुणी यशस्वी राजकारणी असतो. कुणी णखी अशाच कोणत्या तरी क्षेत्रात असाधारण कर्तृत्व गाजवलेलं असतं. पण या सर्वांच्या लोकप्रियतेला केव्ा ना केव्ा ओोटी ी लागतेच. दुसऱ्या व्यक्ती त्यांची जागा पटकावतात णि मान्यतेच्या लाटेवर स्वार ोतात. एकेकाळी असंख्य लोकांच्या ृदयाचं स्पंदन बनलेल्या व्यक्तींना निष्प्रभ व्ावं लागतं, बाजूला सारावं लागतं. े बाजूला ोणं सोपं नसतं. ी प्रक्रिया अनेकांना पचवता येत नाी. मग ते पलं दुःख एखाद्या व्यसनात बुडवू पातात. *अशा वेळी विवेक शाबूत ठेवला, मनाचं संतुलन राखलं, तर मात्र पली जागा घेणाऱ्या व्यक्तींमधे पण पलंच प्रतिबिंब पाू शकतो, ती व्यक्ती पलाच प्रवा अखंड ठेवण्याचं काम करीत े, असं मानून तिचं अभिनंदन करू शकतो. ज्याला जीवनाच्या उताराचा ा प्रवास नंदानं, समाधानानं णि उमदेपणानं करता येतो, त्यालाच जीवन खऱ्या अर्थानं कळलं, असं म्णता येतं !"*

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ४८)*

"अनिष्टाकडून इष्टाकडं ोणाऱ्या परिवर्तनालाी प्राणपणानं विरोध करणं, े भारतीय समाजाच्या दारिद्रयाचं णि इतर दुःखांचं एक अत्यंत मत्वाचं कारण े.

इष्ट, ितकारक दिशेनं ोणारं जे परिवर्तन असेल, त्याचं स्वागत जरूर केलं पािजे. परिवर्तन ोऊच शकत नाी, ी मनोधारणा ा परिवर्तनाच्या वाटेतील कदाचित सर्वांत मोठा अडथळा ठरतो."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ५२)*

"उतावीळपणानं, सासानं णि अविवेकानं जुनं टाकून नव्याच्या मागं धावू नये. कारण, अनेक जुन्या गोष्टींमधे पिढ्यापिढ्यांचा ितकारक अनुभव साठलेला असतो णि त्याचा वारसा घाईघाईनं टाकून देणं म्णजे सगळं नव्यानं सुरु करण्याचा वेडेपणा ठरेल. तसं करण्याची गरज नाी. पण त्याबरोबरच जुनं ते सोनं म्णून, वारसारुपानं लेल्या अनिष्ट गोष्टींच्याी गुंत्यात अडकून राणं, ा मात्र त्मद्रोोय, असं मला वाटतं. म्णूनच जुन्या-नव्याचं संतुलन साधत पुढं जाणं वश्यक े. *अविचारानं नव्याच्या पाठीमागं धावू नये, े जितकं खरं, तितकंच दुराग्रानं जुन्याला चिकटून बसू नये, ी मत्त्वाचं े.*"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ५२)*

"डोंगराचा मजबूत कडा फोडण्यासाठी एक अत्यंत विस्फोटक सामर्थ्य वं असतं णि ते पाण्याच्या ठिकाणी असतं. पण त्याबरोबरच नाजूक बुबुळाला इजा ोऊ न देता त्याला स्वच्छ, शांत करण्यासाठी देखील एक वेगळ्या प्रकारचं, कमालीच्या कोमलतेनं युक्त असं संयमाचं सामर्थ्य वं असतं णि ते सामर्थ्यी पाण्याच्या ठिकाणी असतं, े पण विसरता कामा नये. कडा फोडू शकणारं पाणी कितीी प्रभावी असलं, तरी ते जर डोळ्यांसाठी वापरलं, तर ते दृष्टीस डोळ्यांचंी अस्तित्व मिटवून टाकेल, ा धोका पण नजरेड करता कामा नये. *जीवनाच्या प्रवासात, सामर्थ्याचं े दुेरी स्वरूप ओळखणं फार वश्यक े. याचाच अर्थ, प्रसंगानुसार कधी कठोर तर कधी ळवं बनण्याचा लवचिकपणा पण जरूर बाळगायला वा.*"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ५३)*

"एखाद्यावर घात करून त्याला दुःखी करणं सोपं े. त्याच्यावर घाव घालून त्याच्या डोळ्यांतून अश्रू वायला लावणं सोपं े, पण असे घात करून णि घाव घालून त्याच्या ओठांवर चांदण्यासारखं प्रसन्न स्मितास्य निर्मिता येत नाी ! शस्त्रास्त्रांचे, ज्वालामुखींचे मार्ग विजय मिळवून देतील, परंतु ते प्रेम मिळवून देऊ शकत नाीत - त्यासाठी ृदयांना जोडणाऱ्या निष्कपट भावनेचं अस्त्रच उपयोगी पडतं."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ५४)*


"माणसं कष्ट करून, मर-मर मरून पैसा जमवतात. पण तो अनाठायी खर्च करतात. खोट्या प्रतिष्ठेपायी लग्नासारख्या समारंभांतून गैरवाजवी उधळपट्टी करतात. एखाद्या व्यसनापायी पलं सर्वस्व गमावून बसतात. मग अडीअडचणीच्या काळात त्यांची अवस्था कोलमडून पडल्यासारखी ोते. परिस्थिती प्रतिकूल असलेल्या व्यक्तींना पैशाच्या अभावी चटके बसतात, तेव्ा तो प्रकार समजण्यासारखा असतो. परंतु उत्कर्षाचे दिवस भोगलेल्या लोकांना जेव्ा त्यांच्या बेजबाबदार वागण्यामुळं दुःख भोगावं लागतं, तेव्ा परिस्थितीला दोष देण्यात काी अर्थ नसतो. म्णूनच, *पैसा केवळ मिळवणं मत्त्वाचं नसतं, तर तो काटकसरीनं वापरणं, भावी काळासाठी त्याची बचत करणं णि अशा विवेकी वागण्यामुळं संकटांवरी मात करणं, ेच खरं मत्त्वाचं असतं.*"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ६०)*

"ज्ञान े एक मोठं बळ असतं, पण त्या ज्ञानाचा जोपर्यंत व्यवारात वापर केला जात नाी, तोपर्यंत मात्र ते बळ नसतं, ते जणू काी शून्य असतं, अस्तित्वीन असतं, असं म्णतात. म्णूनच *पल्या व्यक्तित्वावर ज्ञानाचा किती मुसळधार पाऊस पडला, यापेक्षाी त्यातले किती थेंब पण पल्या बुद्धीत साठवून ठेवले णि योग्य वेळी योग्य रीतीनं वापरले, े अधिक मत्वाचं े.* 

पण जे मिळवलेलं असतं, ते ऐन मोक्याच्या क्षणी वापरण्यासाठी उपलब्ध नसलं, तर ते मिळवलं काय णि न मिळवलं काय, दोोंना समानच मानलं पािजे. *पलं व्यक्तित्व े ज्ञानाचा एक-एक थेंब साठवत-साठवत विस्तारलेलं एक निर्मळ, प्रसन्न सरोवर बनावं णि जीवनात जेव्ा जेव्ा उन्ाळ्याचे दिवस येतील, खडतर प्रसंग येतील, संकटांचे चटके बसू लागतील, तेव्ा त्या सरोवरातील थंडगार पाण्याच्या शीतल स्पर्शानं त्या चटक्यांची दाकता नाीशी व्ावी - असं झालं तर जीवनातले सर्व उन्ाळेी पावसाळेच ोतील!*"

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ६०)*

"दुसऱ्यांना नंद देण्याच्या कृतीचं एक वेगळेपण े. एखाद्याचं साधं अभिनंदन करण्याच्या कृतीचं उदारण घेतलं, तरी ते स्पष्ट ोईल. पल्या अभिनंदनानं त्याला नंद ोतो, त्याच्या चित्तवृत्ती प्रफुल्लित ोतात, त्याला प्रोत्सान मिळून त्याचा प्रगतीच्या दिशेनं ोणारा प्रवास अधिक वेगानं व अधिक सजतेनं ोतो, े सगळं खरं े. याचा अर्थ पल्या अभिनंदनामुळं त्याचा काी ना काी लाभ ोतो. पण दुसऱ्याचं अभिनंदन करण्यामुळं स्वतः पलाी मोठा लाभ ोतो. अभिनंदन करताना पल्या मनात जे उमदेपण निर्माण झालेलं असतं, त्याच्या अनंत लरी पल्या नसानसामध्ये पसरून पल्याला अधिक निर्मळ, अधिक उन्नत, अधिक उदात्त बनवतात. द्वेष-मत्सर-तिरस्कार यांच्या बाबतीती नेमका उलटा पण याच पद्धतीचा परिणाम ोत असतो. जी व्यक्ती पल्या द्वेषाचं लक्ष्य बनते तिला त्या द्वेषाचे काी दुष्परिणाम जरूर भोगावे लागतात, पण पण करीत असलेल्या दुसऱ्याच्या द्वेषाचं पण स्वतःदेखील कुठल्या ना कुठल्या प्रकारे भक्ष्य बनत असतो, यात शंका नाी. या प्रक्रियेमधे जणू काी एखादा विषारी पदार्थ पल्या रक्ताच्या थेंबाथेंबामधे मिसळतो णि पलं अवघं मन जणू काी विषाक्त करून टाकतो."

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ६२)*

"पल्या जीवनातला विकारांचा धूर जितका टाळता येईल, तितका टाळावा - प्रेमाची ऊब णि ज्ञानाचा प्रकाश जितका वाढवता येईल, तितका वाढवावा. े जीवन मुळातच फार सुंदर े. त्याला सर्व प्रकारच्या कुरुपतेपासून वाचवण्याची, जपण्याची जबाबदारी पली े. त्यामधे नव्यानव्या सौंदर्याची व उत्कट-प्रसन्न नंदाची भर घालण्याची जबाबदारीी पलीच े. ी जबाबदारी पण अवश्य पार पडली पािजे. कारण, *े जीवन कसं पलं काळजाच्याी काळजात जपून ठेवावं इतकं प्रिय-प्रिय े !*
*म्णूनच, युष्यात सर्व काी मिळवलं, पण 'जीवन जगायचं' तेवढं राून गेलं, असा पश्चाताप करण्याची वेळ युष्याच्या अखेरीस पल्यावर येऊ नये, अशी दक्षता पण घेतली पािजे."*

*(संदर्भग्रंथ : चांदण्यात भिजायचं राून जाऊ नये, म्णून !, लेखक : डॉसाळुंखे, पृष्ठ क्रमांक : ६२)*

No comments:

Post a Comment

पक्षी मरतांना कुठे जातात?

पक्षी मरतांना कुठे जातात? नरेश साधवानी यांच्या मूळ इंग्रजी  लेखाचा केलेला अनुवाद प्रसन्न सकाळी मी माझ्या आवडीच्या चहा पिण्याच्या जागेवर...